Sai lầm khi sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài
Việc sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài là giải pháp tối ưu đối với các doanh nghiệp không nguồn lực để triển khai một đội ngũ marketing riêng. Cùng Minh Dương Media khám phá 5 sai lầm hàng đầu khi thuê ngoài mà các doanh nghiệp hay mắc phải nhé!
Tin vào những lời quảng cáo, hứa hẹn của đơn vị cung cấp dịch vụ
Đây là một vấn đề lớn, và là một trong những lý do khiến bạn dễ mắc bẫy nhất. Nếu bạn thấy mình đang nghe những bài quảng cáo tiếp thị quá đỗi hoàn thì hãy nghiên cứu kỹ hơn vào những gì mà nội dung nói về. Nó có đề cập tới các vấn đề mà doanh nghiệp bạn mắc phải? Liệu những thông tin đưa ra có chính xác? Hãy tìm hiểu thật kỹ những gì liên quan đến công ty đó trước khi bạn ký hợp đồng.
Bởi nếu sử dụng dịch vụ của các đơn vị “chưa đủ tầm” sẽ rất mất rất nhiều thời gian để các agency hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trước khi triển khai các chiến dịch Marketing. Điều này rất có thể bỏ lỡ thời điểm vàng để “tung ra” kế hoạch mà doanh nghiệp đã ấp ủ bấy lâu nay hoặc có thực hiện được nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn.
Đảm bảo những cách độc quyền chỉ có tại công ty họ
Tiếp theo lỗi thứ hai cũng là thứ khiến ta dễ bị rơi vào tình huống khó xử. Nào là hứa hẹn chiến thuật SEO bí mật, hay chiến thuật SEO độc quyền nếu gặp phải trường hợp này tốt nhất bạn nên tìm cho mình một đơn vị uy tín khác để hợp tác.
Hoàn toàn không có cái gì gọi là bí mật hoặc độc quyền trong SEO. Quá trình SEO được trình bày lại và hiểu rõ bởi hàng ngàn chuyên gia trên toàn cầu. Sự khác biệt duy nhất giữa một chiến dịch thành công và một chiến dịch thất bại chính là chiến lược và thực thi. Đừng nên tin vào những lời hứa hão huyền. Tìm kiếm một công ty SEO uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các dự án lớn nhỏ đã được chứng minh là tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.
Chọn lựa đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài rẻ
Trước hết là vấn đề trao đổi thông tin. Vì agency không chuyên nghiệp, giá rẻ thậm chí là không có văn phòng chính vì thế mà mỗi lần muốn “gặp mặt trao đổi” nắm bắt thông tin và thống nhất ý kiến giữa các bên cũng hết sức khó khăn.
Hơn nữa, vấn đề đau đầu lớn nhất của nhiều doanh nghiệp chính là những chỉ số đánh giá gửi về từ agency sau mỗi chiến dịch. Họ không đánh giá, tối ưu được chỉ số, vẫn đều đặn rót tiền cho quảng cáo, tỷ suất lợi nhuận thấp và không có đơn hàng.
Không thực hiện nghiên cứu
Không có gì tệ hơn là ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài và chuyển sang một công ty khác 3 tháng sau đó. Nó gây ra sự lộn xộn, ảnh hưởng và mất thời gian của doanh nghiệp của bạn.
Để không mắc phải những sai lầm không đáng có. Một trong những bước quan trọng nhất bạn nên thực hiện là nghiên cứu về đơn vị cung cấp dịch vụ mà bạn sắp hợp tác
– Đơn vị đó sẽ sử dụng quy trình nào để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp ban và tại sao lại sử dụng quy trình đó?
– Quá trình báo cáo và truyền thông của đơn vị đó là gì?
– Đơn vị đó có phải là đối tác được chứng nhận của Google không?
– Có thể chỉ cho doanh nghiệp bạn biết những trang web họ đã từng làm và ví dụ quảng cáo không?
– Những số liệu báo cáo về?
– Đơn vị đó có kinh nghiệm gì khi làm việc với ngành của bạn?
– Đơn vị đó đã bao giờ có một khách hàng với các vấn đề như của doanh nghiệp của bạn chưa?
– Ba tháng đầu tiên làm việc sẽ bao gồm những gì?…..
Tự hào là phòng marketing thuê ngoài uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Minh Dương Media cam kết hiệu quả, thúc đẩy doanh số và tiết kiệm chi phí đến 50%. Quý khách hàng cần tư vấn thêm về các chiến lược marketing vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0948 898 368 – 0916 347 966 hoặc website minhduongads.com để được hỗ trợ nhanh nhất.