RÈM NHẬT MINH Nhà sang - Dùng rèm nhập khẩu

Chúng tôi không ngoa khi nói rằng việc phát hành phiên bản Google Analytics mới nhất vào tháng 10 năm 2020 đã khiến toàn bộ ngành tiếp thị trở nên điên cuồng. Mọi người đều có câu hỏi về việc phiên bản mới sẽ khác như thế nào, tại sao nó lại cần thiết, khi nào chúng ta nên bắt đầu sử dụng nó và cách chúng ta có thể sử dụng hiệu quả những ưu điểm của nó trong công việc hàng ngày.

Nếu bạn là một trong những người đang tự hỏi cơn sốt mới này là gì, thì hãy ở lại với chúng tôi, bởi vì hệ thống bất thường và không rõ ràng này thoạt nhìn có rất nhiều khả năng mới thú vị dành cho bạn.

Xem thêm dịch vụ seo web trọn gói

Đây là cách chúng tôi chuyển từ UA sang GA4

Trước khi đi sâu vào các tính năng mới và thú vị của GA4, hãy làm rõ một chút khái niệm cơ bản, tức là Google Analytics dùng để làm gì.

Google Analytics là phần mềm phân tích miễn phí của Google, từ đó chúng tôi có thể trích xuất nhiều dữ liệu có giá trị về những người dùng truy cập trang web của chúng tôi và hành vi của họ.

  • có bao nhiêu người đã truy cập trang web của chúng tôi,
  • có bao nhiêu người đã hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi mà chúng tôi đặt ra,
  • làm thế nào họ đến được trang web của chúng tôi,
  • nhân khẩu học và sở thích của họ là gì

Google Analytics phiên bản 1-3.

Phiên bản đầu tiên của Analytics là phần mềm có tên Urchin, được tạo ra vào năm 1998 bởi công ty Hệ thống Định lượng.

Urchin nhanh chóng trở thành một trong những công cụ phân tích trang web phổ biến nhất và Google đã mua và cung cấp miễn phí phần mềm này với tên gọi Urchin của Google từ năm 2005.

Năm 2007, Google đã phát triển mã theo dõi của riêng mình và thực hiện các cải tiến cho chương trình. Phiên bản này thường được gọi là Google Analytics cổ điển. Phiên bản này đã trải qua một số sửa đổi cho đến khi Universal Analytics ra đời vào năm 2013, vẫn là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với các nhà tiếp thị và những người muốn theo dõi hiệu suất của trang web của riêng họ.

Điều này đã đưa chúng ta đến những ngày, ngoài UA đã nổi tiếng và được sử dụng trong tám năm, GA4 cũng có sẵn.

Cần thay đổi – Tại sao cần có GA4?

Ngay bây giờ, mọi người đều tự hỏi liệu Universal Analytics có đủ cho chúng ta trong nhiều năm như vậy không, tại sao lại cần một phiên bản Analytics mới.

Câu trả lời rất đơn giản, thế giới đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua và bán hàng trực tuyến cũng thay đổi theo nó. Các ứng dụng ngày càng có nhiều dung lượng hơn, vì vậy cần phải có khả năng đo lường tổng hợp lưu lượng truy cập và kết quả của trang web và ứng dụng, đồng thời theo dõi đường dẫn người dùng chính xác hơn.

UA không thể làm cho điều này trở nên khả thi đối với chúng tôi. GA4 chủ yếu nhằm lấp đầy khoảng trống này.

Để hiểu điều này, chúng ta hãy lấy một ví dụ đơn giản. Ai đó nhấp vào quảng cáo của chúng tôi, đến trang web của chúng tôi, duyệt qua, và sau đó rời đi. Sau đó, bạn quyết định đặt hàng một trong các sản phẩm của chúng tôi thông qua ứng dụng của chúng tôi. GA4 hiện có thể theo dõi hành trình của khách hàng này.

Sự khác biệt cơ bản giữa UA và GA4

Vì vậy, sự khác biệt quan trọng nhất giữa hai phiên bản là ngay cả trong UA, chúng tôi đã phải tạo một thuộc tính riêng để đo lưu lượng truy cập trang web và lưu lượng truy cập từ ứng dụng, trong khi trong GA4, chúng tôi có thể thiết lập trang web và các ứng dụng của nó làm nguồn dữ liệu cho một tài sản.

Dựa trên những điều này, bạn có thể nghĩ rằng phiên bản Analytics 4 chỉ là sự hợp nhất của thuộc tính Universal và thuộc tính ứng dụng Firebase, nhưng nó còn hơn thế nữa.

Chúng ta hãy xem xét những điểm khác biệt quan trọng nhất giữa chúng.

Mô hình đo lường khác nhau

Trái ngược với Universal Analytics, tập trung vào các phiên khi đo lường, GA4 đã sử dụng phép đo dựa trên sự kiện mới, cho chúng ta bức tranh chính xác hơn về người dùng và hành vi của họ. Trong GA4, Số lần xem trang thông thường trong UA cũng được coi là một sự kiện ở đây.

Giao diện người dùng được đổi mới

Chúng ta có thể tạm biệt một số báo cáo nổi tiếng của UA. Báo cáo  Hành vi , Đối tượng và Chuyển đổi đã biến mất

Trong GA4, các báo cáo có sẵn được chia thành hai nhóm.

Vòng đời bao gồm:

  • Khách hàng mua lại sản phẩm, 
  • lời cam kết, 
  • Kiếm tiền. 

Danh mục Người dùng bao gồm:

  • Nhân khẩu học, 
  • Công nghệ. 

Chúng tôi có thể theo dõi dữ liệu thương mại điện tử của mình trong báo cáo Doanh thu , nhưng hiện tại ít chi tiết hơn trong UA. Bạn có thể truy cập bản tóm tắt các sự kiện được đặt làm chuyển đổi trong báo cáo Cam kết .

Và báo cáo Tỷ lệ giữ chân cung cấp cho chúng tôi dữ liệu tổng hợp về tần suất quay lại của khách truy cập.

Báo cáo cá nhân, nâng cao – Hoặc Khám phá

Để đổi lấy ít báo cáo được tạo trước hơn, chúng tôi có thể tạo nhiều báo cáo độc đáo hơn. Bạn có thể tìm thấy chúng trong mục menu Khám phá.

Chúng tôi có thể tạo báo cáo dạng tự do, nơi chúng tôi có thể chọn phân đoạn và thứ nguyên và sắp xếp chúng trong một bảng, cũng như các đồ thị và biểu đồ khác nhau.

Với chức năng Khám phá kênh, chúng tôi có thể kiểm tra kỹ lưỡng việc thực hiện các bước của đường dẫn chuyển đổi mà chúng tôi đã tưởng tượng. Kỹ lưỡng hơn những gì chúng tôi có thể làm với UA, vì chúng tôi có thể thiết lập tối đa 10 bước ở đây. Chúng tôi cũng có thể mở tuyến đường để những người dùng không hoàn thành toàn bộ tuyến đường không bị mất dấu.

Path Discovery giúp chúng tôi theo dõi đường dẫn thực của người dùng và cung cấp cho chúng tôi thông tin có thể giúp chúng tôi cải thiện tỷ lệ churn dễ dàng hơn.

Cải thiện đo lường

GA4 cho phép đo lường tự động các sự kiện nhất định mà không cần tạo mã riêng và thẻ Trình quản lý thẻ của Google. Các sự kiện như vậy, chẳng hạn như tải xuống tệp, phát video, cuộn xuống hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm của trang web.

Ngoài ra, tất nhiên, cũng có thể tạo các sự kiện riêng lẻ và các sự kiện chuyển đổi có thể được tạo từ chúng.

Chúng tôi có thể gán 25 tham số cho mỗi sự kiện để đo lường chi tiết nhất. Ví dụ: trong trường hợp một biểu mẫu đã hoàn thành, chúng ta có thể thêm các tham số vào từng câu hỏi, từ đó phân đoạn người trả lời của chúng ta dựa trên các câu trả lời cho câu hỏi đã cho.

Tỷ lệ thoát tạm biệt

Điều có thể khiến nhiều người bị sốc là sự biến mất của Tỷ lệ thoát cũ tốt khỏi các chỉ số. Mặc dù chúng tôi thích nhìn vào số liệu này, nhưng nó thực sự không phải là một điều xấu. Trong nhiều trường hợp, nó không đưa ra một bức tranh chính xác về mức độ hài lòng thực sự của người dùng, vì thậm chí có thể xảy ra trường hợp người dùng không có lý do gì để nhấp vào một trang khác từ trang mục tiêu đã cho.

Thay vào đó, các chỉ số mới đã xuất hiện để đo lường mức độ tương tác của người dùng, chẳng hạn như:

  • Thời lượng hoạt động trung bình, 
  • Số lượng sự kiện trên mỗi người dùng, 
  • Phiên dành riêng. 

Các chỉ số mới của GA4 cho chúng ta thấy theo một cách rõ ràng hơn về mức độ hài lòng của người dùng với trải nghiệm mà họ nhận được sau khi truy cập vào trang đích.

Các chỉ số dự đoán

Chúng tôi không còn cần một thầy bói để xem người dùng của chúng tôi dự kiến ​​sẽ hành xử như thế nào trong tương lai. Một sự đổi mới rất thú vị khác của GA4 là sự xuất hiện của các chỉ số dự đoán, cho thấy xác suất mua hàng và bỏ cuộc. Vì vậy, hệ thống dự đoán cho chúng tôi khả năng một người dùng đã hoạt động trong 28 ngày qua chẳng hạn, sẽ mua hàng như thế nào.

Tóm tắt các lợi ích chính của GA4

Sẽ là bất thường nếu chuyển sang GA4 sau Universal quen thuộc, nhưng chắc chắn rằng có một số đổi mới trong số các đổi mới mà chúng ta rất có thể sẽ yêu thích khi đã quen với chúng. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm lớn nhất của GA4 nhé!

  • Nó cho phép đo lường tổng hợp trang web và ứng dụng
  • Bạn có được sự tập trung cao hơn và đường dẫn người dùng có thể được đo lường chính xác hơn
  • Nó cung cấp phép đo chính xác hơn giữa các thiết bị, nhờ các phương pháp nhận dạng người dùng mới của GA4
  • Hình ảnh trực quan nâng cao và tương tác hơn, các báo cáo hoàn toàn có thể tùy chỉnh
  • Việc đo lường các sự kiện nhất định là tự động và không yêu cầu các thẻ Trình quản lý thẻ riêng biệt
  • Các chỉ số mới, hữu ích có sẵn
  • Chúng tôi có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo các phân khúc đối tượng
  • Chức năng DebugView mới cho phép lọc các dị thường trong phép đo ngay lập tức
  • Đo lường không có giới hạn dữ liệu được thực hiện, điều này cho đến nay chỉ được đảm bảo bằng cách sử dụng Analytics360 trả phí

Làm thế nào để sử dụng GA4?

Mặc dù có vô số ưu điểm và tính năng thú vị của GA4, nó vẫn không ngừng thay đổi và vẫn còn những thiếu sót, chắc chắn sẽ được giải quyết trong tương lai.

Hiện tại, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó cùng với UA, ngoài nó, không phải thay vì nó. Bạn nên lưu giữ các báo cáo UA đã nổi tiếng và được thiết lập tốt, đồng thời tự làm quen với GA4 và các chức năng của nó.

Nếu chúng tôi đã có thuộc tính UA trong tài khoản, chúng tôi có thể tạo thuộc tính GA4 cùng một lúc với một vài cú nhấp chuột mà không cần chèn mã đo lường riêng vào trang. Khi tạo tài khoản mới, hệ thống cho phép tạo song song.

Một điều chắc chắn là bạn phải bắt đầu sử dụng phiên bản mới càng sớm càng tốt, bạn phải làm quen với mô hình đo lường mới, bởi vì chúng ta đang đi theo hướng này. Google sẽ chỉ tiếp tục phát triển phiên bản này và cuối cùng, chúng tôi sẽ một lần và mãi mãi nói lời tạm biệt với người bạn cũ của chúng tôi, Universal Analytics.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn cần một chút trợ giúp để tổ chức và xem xét việc đo lường trang web của mình hoặc đơn giản là một chiến lược tiếp thị trực tuyến mới, hãy tự tin liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới.

Xem thêm khóa học seo tại hà nội

thiết kế website | sơn dulux tại hà nội | bàn làm việc chân sắt | Sơn dulux | sơn phản quang | công ty cung cấp ống giấy| gia công đột dập | dập vuốt | dập nguội| giá đàn piano điện cho thuê piano điện bảo dưỡng phanh tang trống | tư vấn pháp luật đất đai | sơn kẻ vạch giao thông| thảm văn phòng hoa văn| tìm giúp việc tại hà nội | lấy mạng bóng